Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2011

* UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH


Correct timing to take water, will maximize its effectiveness to Human body.
Two (02) glasses of water – After waking up,  Helps activate internal organs.
One (01) glass of water – 30 minutes before meal, Help digestion.
One (01) glass of water – Before taking a bath,  Helps lower blood pressure.
One (01) glass of water –  Before sleep, To avoid stroke or heart attack .

Bản tin Email tiếng Anh phía trên chỉ đơn giản có vậy thôi, do bằng hữu Forward tới Tây An Hội mà không thấy địa chỉ gốc sản xuất bản văn. Như thông lệ trò không tiếp tục gởi nữa mà phải lấy sự hiểu biết của bản thân bổ túc thêm đôi chút kinh nghiệm để chia xẻ trong giới quen biết để xử dụng sự lợi ích của nó.
-  Uống nước buổi sáng sau khi thức dậy là điều tốt dù Tây Y hay Đông Y cũng khuyến khích. Trước đây có phong trào uống nước thanh lọc cơ thể. Khi ở VN thì bên Tây Y BS khuyên uống lối 4 lít nước một ngày, nên nhớ là cả ngày. Còn bên Đông Y thì cũng bảo uống nước kẻo thân bị khô, nếu biết mình ngộ độc thì phải uống nhiều mới xả ra hết được. Chẳng hạn như một vị thầy bị đệ tử bỏ chất độc thì Thầy đó phải uống cả một thùng thiết 20 lít chứ không phải ít. Tuy nhiên bên trời Bắc Mỹ nầy không giống khí hậu VN, cho nên có vùng không khí khô như vùng New Mexico và các vùng núi đồi ở các Tiểu Bang khác …không ai nhắc cũng phải uống nước lã nhiều vì mới chịu nổi. Cũng có vùng quá ẩm thấp cho nên ai uống nước lã cũng phải để ý nhu cầu của cơ-thể mình. Chính trò đã gặp nhiều huynh đệ đổ bịnh ra vì việc uống nước thanh lọc nầy. Lý do là có người thận yếu không chứa nước được, uống nhiều nước là bị sưng chân mà không hay biết, không chịu hỏi ý kiến Bác sĩ gia đình. Lại cũng có người không được chỉ vẻ tới nơi cho nên cho rằng mình uống vào là bị đau bụng nên không dám uống nữa, nhứt là uống nước vào buổi sáng, không hay rằng mục đích lúc đầu phải nhờ trạng thái tháo dạ, chột dạ, làm đau bụng như vậy nó mới xổ cặn bả trong bụng ra được. Thành thử buổi sáng ra khỏi giường là uống nước liền. Chỉ đi tiêu một vài lần là nhẹ cái bụng ngay. Cho nên lúc mới bắt đầu phải uống nhiều, vài ba ly nhưng sau bớt dần, nửa ly hay một ly cũng đủ đi cầu rồi. Nhuận trường là vậy đó thôi.
-  Việc uống nước trước bữa ăn cho rằng có lợi cho việc tiêu hóa thì ai hay bị bón cũng nên áp dụng để giúp cho được nhuận trường.
-  Còn uống nước trước khi tắm thì xưa nay chưa có duyên được nghe nói bao giờ. Nhưng họ cho là hạ bớt áp xuất huyết thì cũng có lý, nhứt là ai ở miền Bắc Mỹ Châu thường khi tắm cần phải có nước nóng, việc nầy làm gia tăng thân nhiệt vậy ai có bịnh cao huyết áp thử áp dụng xem sao rồi cho huynh đệ biết mà học hỏi với.
-   Trong lúc tắm nầy trò xin chia xẻ thêm là phải biết cách bảo vệ các đại huyệt trong mình đừng để bị ngấm nước. Bằng cách là vào phòng tắm rồi thì búng một búng nước súc miệng liên tục trong khi đó hít một hơi cho đầy bụng rồi nín thở (để đóng các huyệt đạo lại) đồng thời hãy cho nước ước phía dưới chơn lên từ từ, lấy tay vốc nước đắp vào chung quanh phía trước cổ (huyệt yết hầu) và sau cổ (huyệt đào đạo), rồi xối nước cho ước đẫm trên đầu (huyệt đạo số 7 là trung khu thần kinh) xong hãy thở ra và nhả búng nước. Xong sau đó là tắm bình thường như xưa. Lúc đầu chưa quen nên hay bị ngợp thở, có thể một vài tuần mới quen, không sao. Các huyệt đạo đóng hay mở tự động chúng ta không hay biết, cách nầy tránh huyệt đạo bị bế làm tắt nghẽn kinh mạch trong lúc tắm rất nguy hiểm, người Việt ta hay cho là trúng gió… Kinh mạch thông thương thì khỏe mạnh. 
-  Sau cùng là uống nước trước khi đi ngủ là việc xưa nay sợ đi tiểu đêm làm thức giấc cho nên không ai dám làm. Nay họ cho rằng nước giúp cho loãng máu trong giấc ngủ tránh bị tai biến mạch máu não (stroke, heart attack) cũng có lý. Vậy ai không có tật đi tiểu đêm thì nên áp dụng. Ai bị cao huyết và cao mở cũng nên uống thử in-ít thôi một thời gian xem sao rồi thông báo cho huynh đệ hay để chúng ta tự cứu.
Tại mục nầy từ ngày trò khởi đầu uống nước (dưới 1 tách) khi đi ngủ tới nay là gần 3 tuần thì thấy có kết quả đáng khích lệ. Trò từ nhỏ tới già chưa có bị đi tiểu đêm, không biết ngày mai ra sao. Nhưng giấc ngủ không kéo dài liên tục mà hay trở mình vậy mà ngay đêm uống nước đầu tiên đó cho tới bây giờ thì ngủ thẳng giấc cho tới năm hay sáu tiếng đồng hồ sau mới nghe tiếng đồng hồ báo 5 AM hay 6AM. Thật là vui từ đó nhưng chưa dám biên cho các bạn vội. Vì cũng như việc Súc Miệng Dầu Mè trước đây đó, trò chỉ làm có 2 buổi sáng là biết cái tim trở lại bình thường liền chứ không còn mệt vô chừng nữa, nhưng sau một tháng thì phải bỏ vì kết quả thử máu thấy Cholestrol lên cao (mặc dù BS cho là dầu không thấm vào cơ thể). Nước là vật dưỡng sinh, nhưng khi cơ thể chúng ta suy yếu rồi thì sự chuyển hóa không thể nào lường được, cho nên sau khi ăn uống xong chúng ta phải lắng nghe sự thay đổi bên trong mà gia giảm theo cơ thể riêng mỗi người.
Rất mong quý vị cẩn trọng cho. Tuy nhơn thân nan đắc nhưng:
Bởi có thân nên ta mới khổ,
Ví không thân hết chỗ não phiền.
Bởi có thân nên ta phải siêng,
Nhờ thân học Đạo, nhờ Thiền dưỡng tâm.

Chỉnh đốn xong Saturday, March 13, 2010.

Ai Cần Thêm Tài Liệu,
Tu/Học/Hiểu Về Thiền.
Nơi Đây Xin Kính Biếu,
Chờ Địa-Chỉ Gởi Liền:
               tayanhoi@gmail.com
Mỹ: Cell. 310-801-1726.     Việt Nam: 0908037709


           


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét